วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Inazuma eleven GO นักเตะแข้งสายฟ้า GO



(**ก่อนจะอ่านบล๊อกนี้ควรไปอ่านบล็อก "Inazuma eleven นักเตะแข้งสายฟ้า" มาก่อนนะคะ)
เรื่องนี้เป็นตอนต่อของภาค Inazuma eleven ค่ะ โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึง 10 ปีต่อมา หลังจากจบภาคแรก ส่วนตัวเรารู้สึกว่าภาคนี้โดดเด่นในเรื่องการใช้ท่าไม้ตาย หรือ การแข่งขันมากกว่าเนื้อเรื่อง ง่ายๆ คือ มีแมชเยอะนั่นแหละค่ะ แต่มันก็ไม่ได้น่าเบื่อซะทีเดียวนะคะ เพราะว่าตัวละครของภาคใหม่นี้สร้างสีสันได้มากพอสมควร

เรื่องย่อ : หลังจากการผจญภัยอันยาวไกลของ เอนโด มาโมรุ ทำให้ไรมงกลายเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านฟุตบอล จากผลงานที่เขาได้สร้างไว้ 10 ปีต่อมา มัทสึคาเสะ เทนมะ เด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะเข้าโรงเรียนไรมงเพื่อที่จะได้เล่นฟุตบอลที่เขารัก แต่เมื่อเปิดเทอมวันแรก ชมรมฟุตบอลของไรมงก็ถูกถล่มซะเละ โดยฝีมือของ สึรุงิ เคียวสุเกะ ที่ถูก fifth sector องค์กรที่คอยควบคุมฟุตบอลในตอนนี้ส่งมา ไรมงในตอนนี้ไม่ได้เล่นฟุตบอลอย่างอิสระ เพราะทุกครั้งในการแข่งขันจะถูก fifth sector กำหนดผลแพ้ชนะเอาไว้แล้ว และการส่ง สึรุงิ มาครั้งนี้ เพื่อเป็นการบีบบังคับให้ไรมงเล่นตามกฎ งานนี้ เทนมะที่ต้องการเล่นฟุตบอลอย่างอิสระ ทำให้เขาไม่พอใจอย่างมาก และพยายามที่จะล้ม fifth sector ให้ได้ ในขณะที่สมาชิกทุกคนไม่กล้าที่จะขัดคำสั่งขององค์กร ลมแห่งการปฎิวัติของเทนมะจะทำให้เขาได้รับฟุตบอลที่รักกลับคืนมา และทำให้สมาชิกทุกคนตาสว่างได้หรือไม่ !


ตัวละครหลัก :

มัทสึคาเสะ เทนมะ (Mattsukaze Tenma)

พระเอกหน้าเด็กของเรานั่นเองค่ะ *-* คาแรคเตอร์เดียวกับ เอนโด มาโมรุ เลยค่ะ หนุ่มไฟแรงผู้รักฟุตบอล ถนัดในด้านการเลี้ยงบอล ในตอนแรกๆ ที่เข้าทีมมาเรียกได้ว่าเทนมะเป็นคนที่กากที่สุดในทีมเลยค่ะ แต่อยู่ๆ ไปก็พัฒนาขึ้นจนได้กลายมาเป็นกัปตันเลยนะคะ เป็นคนที่ชอบตื้อ ทะเยอทะยาน กัดไม่ปล่อย (เดี๋ยวๆ - -) ซื่อๆ ตรงไปตรงมา ถือว่าเป็นพระเอกที่น่าเอ็นดูคนนึง 555


สึรุงิ เคียวสุเกะ (Tsurugi Kyousuke)

โอยย คนนี้หล่อวัวตาย หล่อความล้มจริงๆค่ะ -.,- ผู้ชายแนวเงียบๆ ขรึมๆ แบบนี้มักได้รับความนิยมมาก และไม่ใช่พระเอก 5555 สึรุงิเปิดตัวมาได้แบดมากๆ แถมยังอยากจะทำลายไรมง เพราะเหตุผลบางอย่างทำให้เขาต้องมาทำงานให้กับ fifth sector แต่เมื่อสึรุงิได้รู้จักกับเทนมะ ใจอันบริสุทธิ์ (?) ที่รักฟุตบอลของเทนมะนั้น ทำให้สึรุงิคิดที่จะต่อสู้กับ fifth sector บ้าง และกลายมาเป็นศูนย์หน้าที่สำคัญของไรมง



ชินโด ทาคุโตะ (Shindou Takuto)

(คนคนนี้อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เราชอบเรื่องนี้เลยก็ได้นะ .////. ) พี่หยอยคนนี้เป็นกัปตันของไรมงในช่วงแรกค่ะ (ก่อนที่จะถูกเทนมะแย่งไป เห่อๆ - -) เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูง จริงจัง ส่วนตัวเราชอบชินโดมากๆ เลยนะคะ ดูเป็นคนที่แบกรับลูกทีม และปัญหาของทีมเอาไว้ จริงๆ ก็เป็นคนที่เข้มแข็งพอสมควร แต่ด้วยปัญหาที่รุมเร้ามากเกินไป ทำให้ชินโดจะร้องไห้ออกสื่อบ่อยมาก - - ถ้าได้สังเกตุก็จะเป็นคนที่ร้องไห้มากที่สุดแล้ว ชินโดในช่วงแรกดู รำคาญเทนมะหน่อยๆ นะเราว่า 5555 เพราะเทนมะดูทำตัวเกินหน้าเกินตากัปตันเหลือเกิน แต่ภายหลังก็ยอมรับในตัวเทนมะ และเป็นคนมอบตำแหน่งกัปตันให้เทนมะด้วย

รักที่สุดดดด *3*

ชินิโซโนะ ชินสุเกะ (Shinisono Shinsuke)

ปิกาจู เอ้ย ! หนุ่มน้อยคนนี้สูงแค่ 90 เซน แต่เป็นผู้รักษาประตูนะจ๊าาา ชินสุเกะเป็นเพื่อนสนิทของเทนมะ เป็นคนที่ใส่ใจคนรอบข้าง อัธยาศัยดี มีความพยายามสูง(มาก) จิ๋วแต่แจ๋วประมาณนี้ 555 เข้ามาอยู่ชมรมฟุตบอลด้วย และเป็นคนแรกที่ร่วมกันปฎิวัติ fifth sector กับเทนมะ ในตอนแรกเล่นตำแหน่งกองหลัง แต่เมื่อผู้รักษาประตูคนเก่าใกล้จะจบการศึกษา ทำให้ชินสุเกะได้มาเล่นตำแหน่งนี้แทน



คิริโนะ รันมารุ (Kirino Ranmaru)

ชายคนนี้มาสายเดียวกับคาเซะมารุค่ะ ภายนอกเหมือนผู้หญิงแต่จริงๆ เป็นผู้ชาย *-* คิริโนะเป็นกองหลัง เพื่อนสนิทชินโด เป็นคนที่ดูเข้าใจชินโดดีที่สุดแล้ว (หว่ายยย -////- ) รู้สึกว่าจะได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นมากพอสมควร ถึงจะไม่ได้มีบทเด่นอะไรมาก แต่ก็บางทีถ้าขาดเขาไปทีมอาจจะแพ้ก็ได้นะคะ เพราะว่าคิริโนะเป็นที่คอบสนับสนุนทุกคนอยู่เสมอ



จริงๆ แล้วตัวละครมีมากกว่านี้นะคะ แต่ก็ตามเดิมค่ะ ถ้าให้บอกหมดคงต้องนั่งพิมพ์เป็นชาติ ! สำหรับภาคนี้ถึงหลายๆ คนจะบอกว่าโอเวอร์เกินจริง หรือไม่สนุกเท่าภาคแรก แต่เราชอบภาคนี้มากกว่านะคะ เพราะเหมือนกับว่า มันได้บอกเล่าเรื่องราวหลังจากรุ่นของเอนโด แล้วเราก็ได้เห็นพัฒนาการของไรมง คือเราชอบตรงที่เอนโดโตขึ้นแล้วกลับมาเป็นโค้ชให้ทีมอ่ะค่ะ (**แอบสปอย) เหมือนกับว่าสิ่งที่เอนโดสร้างมามันไม่สูญเปล่า (รู้สึกซึ้ง *-*) แล้วก็เหตุผลหลักจริงๆที่เราดูคือ "เรา ชอบ ชินโด" ค่ะ จบ... แค่นั้นเลยจริงๆ 555 แต่ก็อยากจะชวนให้ทุกคนมาดูนะคะ ความจริงแล้วถ้าไม่ได้ดูภาคแรกมาก่อนก็ยังเข้าใจนะคะ ถ้าสำหรับใครที่ขี้เกียจ - - เราชอบเรื่องนี้มากๆ และอยากให้ทุกคนได้ลองดูกันจริงๆนะคะ รับรองว่าทุกคนต้องดูไม่ต่ำกว่า 2 รอบแน่นอนค่ะ !

เพลงเปิด :


ขอบคุณรูปภาพจาก http://inazuma-eleven.wikia.com/wiki/Inazuma_Eleven_Wiki , https://www.pinterest.com/pin/4925880820971698/?lp=true

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น