วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Inazuma eleven นักเตะแข้งสายฟ้า


ออกจะเก่าๆ หน่อย แต่สำหรับเราเรื่องนี้เป็น The Best จริงๆ ค่ะ กับอนิเมะกีฬาอันเป็นตำนานอย่าง Inazuma eleven เรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่เตะบอลวนไปนะคะ แต่เนื้อเรื่องก็ดีไม่แพ้กัน ตัวละครทุกตัวมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง มิตรภาพของเพื่อนร่วมทีมเป็นอะไรที่กินใจมาก ใครที่ชอบดูแนวกีฬาเรื่องนี้ต้องห้ามพลาดค่ะ


เรื่องย่อ : เอนโด มาโมรุ เด็กชายที่คลั่งการเตะบอลเป็นชีวิตจิตใจ ได้เข้าไปเรียนที่โรงเรียนมัธยมต้นไรมง โดยตั้งใจจะมาสมัครเข้าชมรมฟุตบอล แต่ทางโรงเรียนกลับบอกว่าไม่มีชมรมฟุตบอลซะอย่างนั้น แทนที่เอนโดจะสิ้นหวัง แต่เขากลับดิ้นรนและตั้งชมรมฟุตบอลขึ้นมาเองซะเลย โดยมีเอนโดเป็นกัปตัน เวลาผ่านไปจนเอนโดขึ้น ม.2 ชมรมฟุตบอลนี้มีสมาชิกแค่ 7 คน และไม่เคยมีผลงานอะไรเลย ทำให้จะถูกยุบชมรมหากในปีนี้ยังคงไม่ทำผลงาน เอนโดจึงต้องวิ่งหาสมาชิกให้ครบ 11 คนและไปสมัครแข่งขันเพื่อรักษาชมรมฟุตบอลนี้ไว้ งานนี้เอนโดจะทำสำเร็จและสามารถคว้าแชมป์มาได้รึเปล่านะ...


ตัวละครหลัก :

เอนโด มาโมรุ (Endou Mamoru)

เด็กหนุ่มไฟแรงผู้ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค เรียกได้ว่าทะเยอทะยานสูงมาก เอนโดเป็นคนที่ชอบเล่นฟุตบอล และรักในการเตะบอล เขาเป็นผู้เริ่มต้นสร้างตำนานบทนี้ขึ้นมา จากชมรมฟุตลอบเล็กๆ ที่ไม่มีใครรู้จักไปสู่ทีมระดับโลก ส่วนตัวเราชอบเอนโดมากๆ เลยค่ะ รู้สึกว่าอยากจะช่วยเขาพยายามไปด้วยกัน บางทีพอเศร้าๆ ก็นึกถึงนางแล้วจะรู้สึกฮึดขึ้นมาเลยล่ะค่ะ*///*



โกเอนจิ ชูยะ (Goenji Shuuya)

โหยย คนนี้บอกเลยว่าร้อนแรงมาค่ะ หล่อเฟี้ยวฟ้าว มาดขรึม พูดได้ว่าสเปคใครหลายๆ คน จริงๆ แล้วโกเอนจิมีปมบางอย่างทำให้เลิกเล่นฟุตบอลไป แต่เมื่อเขาได้พบกับเอนโดและเห็นความพยายามของเขา ทำให้เขารู้สึกมีไฟขึ้นมาอีกครั้ง และอยากจะเล่นฟุตบอลอยู่เคียงข้างเอนโด *////*



คิโด ยูโตะ (Kidou Yuuto)

หนุ่มหล่อ (?) ที่สำคัญบ้านรวย...ซ่อนดวงตาของตัวเองไว้ภายใต้แว่นตา มีจุดเด่นคือใส่เสื้อคลุมตลอดเวลา -..- เป็นอัฉริยะเกมเมคเกอร์ ที่ย้ายจากโรงเรียน เทโคคุ โรงเรียนชั้นนำด้านฟุตบอลมาอยู่ที่ไรมงด้วยเหตุผลบางอย่าง มีความสามารถในการวางเกม ถือเป็นมันสมองหลักของทีม



คาเซมารุ อิจิโรตะ (Kazemaru Ichirouta)

หน้าตาตะมุตะมิเหมือนผู้หญิง แต่ชายทั้งแท่งนะคะ ! คนนี้เราแอบปลื้มโดยส่วนตัวเพราะนางใจหล่อมากกก ภายนอกดูน่ารัก แต่จริงๆ คือโคตรเท่ห์ ! เป็นเพื่อนสนิทของเอนโด คอยช่วยเหลือเอนโดในทุกๆ เรื่อง (ทุกคนดูรักเอนโดนะ *///*)



ฟุบุคิ ชิโร่ (Fubuki Shiro)

คนนี้มุ้งมิ้งทั้งภายนอกและภายในจริงๆ ค่ะ 5555 ฟุบุคิปรากฏตัวมาในภาค 2 แต่ออร่าความความน่ารักช่างกลบเพื่อนๆ ที่เหลือดีเจงๆ -.,- เป็นคนสบายๆ ชิวๆ เชื่อมั่นในสายลมและความสงบ ฟุบุคิสามารถเล่นเป็นได้ทั้งกองหลังที่แข็งแกร่ง และกองหน้าผู้ฆ่าหมี (?) จากรูปตัวละครทั้งสองรูปเป็นคนเดียวกันค่ะ แต่ทำไมถึงดูต่างกันขนาดนี้น้าา ต้องไปดูเองนะคะ <3



จริงๆ แล้วนี่เป็นตัวละครที่เด่นๆ เท่านั้นนะคะ เพราะว่าตัวละครเรื่องนี้มีเยอะมาก เราคงบอกได้ไม่หมด อยากจะให้ลองไปดูกันเอง เรื่องนี้สนุกมากจริงๆ ค่ะ เราเป็นคนที่ชอบดูแนวกีฬาอยู่แล้ว พอมาดูเรื่องนี้แล้วประทับใจมาก ถึงแม้จะหลายปีแล้ว แต่ปัจจุบันเรายังนั่งดูซ้ำไปซ้ำมาได้ไม่เบื่อเลยค่ะ คือมันสุดจริงๆนะ (บับว่าจิิ้นนิดๆดั้วะ *///*) มันมีความขลังในตัวอ่ะ บอกไม่ถูกเหมือนกัน 5555 เอาเป็นว่าไปดูเลยแล้วกันค่ะ ถ้าอยากจะเข้าใจฟีลล์เราตอนนี้ <3


เพลงเปิด : 



แนวเพลงสัมผัสได้ถึงความเก่า เอ้ย! เก๋าของมันมั้ยคะ -*-


ขอบคุณรูปภาพจาก http://inazuma-eleven.wikia.com/wiki/Inazuma_Eleven_Wiki , http://www.metalbridges.com/inazuma-eleven/

1 ความคิดเห็น: