วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Yuri!!! on ICE


เรื่องนี้เป็นอนิเมะแนวกีฬา (แอบวายอีกแร้ววว*////*) แต่ไม่ใช่กีฬาธรรมดาทั่วไป อย่าง ฟุตบอล บาส หรือ ว่ายน้ำ นะคะ เพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับ "สเกตลีลา" (Figure Skating) เอาง่ายๆ ก็สเก็ตน้ำแข็งนั่นแหละค่ะ อยากจะบอกว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดาจริงๆค่ะ เพราะว่าการแข่งสเก็ตในเรื่องนี้จะนำเอาคู่แข่งมาจากหลายๆ ประเทศมาแข่งขันกันโดยมี พระเอกเป็นสัญชาติญี่ปุ่น และแน่นอนว่ามีคนไทยด้วย ! นี่เป็นสาเหตุที่ทำอนิเมะเรื่องนี้โด่งดังและเป็นที่นิยมอย่างมากนั่นเองค่ะ ปัจจุบันมี 1 ซีซั่นและประกาศทำซีซั่น 2 อยู่ด้วยค่ะ

เรื่องย่อ : เริ่มต้นจาก คัตสึกิ ยูริ ได้เห็นการเล่นสเกตลีลาของ วิกเตอร์ นิกิฟอรอฟ นักแข่งสเกตลีลาที่ถูกเรียกว่าตำนานแห่งรัสเซีย และเกิดแรงบันดาลใจในการเล่นสเกตลีลา จนเขาสามารถเข้ามาเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นได้ แต่ในการประเดิมการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ไฟนอลครั้งแรก ยูริกลับได้อันดับสุดท้าย เขาสิ้นหวังและเดินทางกลับมาที่ญี่ปุ่น จากนั้นผู้ดูแลลานสเกตที่ยูริชอบมาบ่อยๆ ได้โพสต์วิดีโอที่ยูริสเกตเลียนแบบท่าของ วิกเตอร์ ลงในโซเชียล และโพสต์นั้นก็ไปถึงวิกเตอร์ เมื่อวิกเตอร์ได้ดูท่าทางการสเกตของยูริแล้ว เขาก็รีบบินจากรัสเซียมาที่ญี่ปุ่น แล้วมาปรากฏกายต่อหน้ายูริพร้อมบอกว่าตนจะเป็นโค้ชให้ และให้ยูริกลับไปลงแข่งอีกครั้ง


ตัวละคร :

คัตสึกิ ยูริ (KatsukiYuuri)

พระเอกสัญชาติญี่ปุ่นของเรา ที่ดูเหมือนจะเป็นคนขี้ขลาดไม่เอาไหน นางเป็นคนที่ยอมแพ้อะไรง่ายมาก เคยคิดที่จะวางมือจากสเกตลีลาด้วยล่ะ แต่พอได้วิกเตอร์มาเป็นโค้ชก็ดูเหมือนว่าจะมีแรงฮึดขึ้นมานิดนึง (แหมมม *///*) เป็นตัวละครที่มึนๆ อึนๆ น่ารักดีค่ะ ถึงจะไม่ค่อยหล่อเท่าไหร่ แต่ก็น่ารักน่าเอ็นดู^^





วิกเตอร์ นิกิฟอรอฟ (Viktor Nikiforov)

นัดสเกตชาวรัสเซีย ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนาน ก็สเกตเก่งขนาดนี้เป็นตำนานไปเถอะ วิกเตอร์ติดใจในลีลา (ท่าสเกต) ของยูริที่เห็นในโซเชียล จึงตัดสินใจบินจากรัสเซียมาเป็นโค้ชให้ *0* เป็นตัวละครที่คอยดูแล ตามใจยูริตลอดเวลา ให้อารมณ์คล้ายๆ พ่อกับลูก 555 แต่จริงๆ แอบโหดอยู่บ้างเวลาซ้อมสเกต




ยูริ พลิเซตสกี้ (Yuri Plisetsky)

เหมือนจะเป็นลูกติดวิกเตอร์ 555 (//ผิดๆ) นางคนนี้ชื่อยูริเหมือนกับพระเอกของเราเลยค่ะ แต่ภายหลังจะถูกเรียกโดยการเติมคำว่า "โอะ" เข้าไปหลังชื่อ กลายเป็น "ยูริโอะ" เป็นคนหน้าตาโมเอะแต่นิสัยกลับเถื่อนดิบ ซึ่งกลับกับลีลาในการสเกตที่อ่อนช้อย และดูพริ้วไหว ยูริโอะเป็นแชมป์นักสเกตเยาวชนชาวรัสเซีย และดูเหมือนจะติดวิคเตอร์มาก และบินตามวิกเตอร์มาญี่ปุ่นด้วยอีกคน *0* เป็นศัตรูอันดับหนึ่งของ คัตสึกิ ยูริ




พิชิต จุลานนท์ (Phichit Chulanont)

ดูจากชื่อแล้วทำไม ไท๊ยไทย เพราะว่าหนุ่มพิชิตคนนี้เป็นคนไทยค่ะ ! ถ้าพูดถึงความสามารถได้การสเกตแล้วก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่เสน่ห์ของเขาอยู่ที่ความร่าเริง และไม่สนแพ้-ชนะ แค่รักในสเกตลีลาเท่านั้น *0* (ดูดีย์นะคะ) แถมยังเป็นขวัญใจของคนหลายคนเลยค่ะ (แน่นอนว่าเราก็เป็นหนึ่งในนั้น) อย่าลืมให้กำลังหนุ่มไทยคนนี้กันเยอะๆนะคะ <3




อนิเมะเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็น "อนิเมะนานาชาติ" จริงๆค่ะ นอกจากนักสเก็ต 4 คนข้างบนแล้ว จริงๆ ยังมีตัวละครจากประเทศอื่นอีกเพียบ ทั้ง เกาหลี อิตาลี แคนนาดา เยอะแยะมากมายค่ะ สำหรับเราแล้วเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจมาก ในส่วนของสายสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร เป็นอะไรที่ลึกซึ้งมากจริงๆค่ะ (โดยเฉพาะ วิกเตอร์กับยูริ) ทุกครั้งที่เจอคู่แข่งใหม่ และทุกครั้งที่ได้มิตรภาพกลับมาเราว่ามันเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้มากๆ อยากจะให้ได้ลองดูกันนะคะ


เพลงเปิด :




ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.ko-anime.com/anime/yuri-ice/ , http://yurionice.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น