วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Sakurasou no pet na kanojo หอพักสร้างฝันซากุระโซว


สำหรับเรื่องนี้เป็นอนิเมะเรื่องแรกที่เราดูเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องบุกเบิกเลยนั่นเอง และเป็นเรื่องที่เราประทับใจมาก ภาพสวย เนื้อเรื่องโดยรวมดีต่อใจมาก โรแมนติกนิดๆ คอมเมดี้หน่อยๆ แต่ก็แอบดราม่า เป็นเรื่องที่มีเสน่ห์มากค่ะ เรื่องนี้มีทั้งหมด 1 ซีซั่น ซึ่งเราเสียดายมาก คิดว่าควรจะมีต่ออีก TwT

เรื่องย่อ : คันดะ โซราตะ ผู้(ที่จำใจต้องมา)อาศัยอยู่ในหอพัก ซากุระโซว หอพักสำหรับเด็กมีปัญหาในโรงเรียนด้วยเหตุผลบางอย่าง ถูกอาจารย์ประจำหอไหว้วานให้ช่วยดูแล ชินะ มาชิโร่ เด็กสาวที่ย้ายมาจากอังกฤษ ซึ่งต้องมาอาศัยอยู่ในซากุระโซวเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่างานนี้จะค่อนข้างลำบากสำหรับคนไม่เอาไหนอย่างโซราตะ เมื่อเขาพบว่าชินะเป็นเด็กพิเศษ ที่ทำอะไรเองไม่เป็นเลย (แม้กระทั่งแต่ตัว -w-) ทำให้เขาต้องคอยเอาใจใส่อยู่ตลอดเวลาเหมือนกับ "สัตว์เลี้ยง" โดยที่มีเพื่อนๆ ในซากุระโซวคอยให้กำลังใจอยู่ห่างๆ -*-

 

ตัวละคร :

คันตะ โซราตะ (Kanda Sorata)

พระเอกของเรานั่นเองค่าาา โซราตะเป็นเด็กผู้ชายที่รู้สึกว่าตัวเองธรรมดามากกก และไม่คู่ที่จะอยู่บนโลกใบนี้ - - นิสัยโดยรวมเป็นคนค่อนข้างดูถูกตัวเองนะเราว่า แต่จริงๆก็มีความสามารถอยู่บ้าง เป็นคนจิตใจดีชอบช่วยเหลือ หน้าตาก็ค่อนไปทางดีนะ 555 โซราตะอยากเป็นนักสร้างเกม แต่ดูเหมือนว่าความฝันนี้จะยังไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่าง แถมยังมีภาระอันยิ่งใหญ่ อย่างการดูแลชินะมาทำให้ปวดหัวอีก -*- มาดูกันว่าโซราตะจะผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไปได้ยังไง?




ชินะ มาชิโร่ (Shiina Moshiro)

สาวน้อยหัวเหลือง (หรือขาวฟ้ะะะ) ผู้อยากเป็นนักวาดมังงะคนนี้เป็นคนที่ทำให้เรื่องมีเสน่ห์มากค่ะ ส่วนตัวแล้วเราชอบชินะมากก ถึงแม้ว่าจะทำด๋อยอะไรไม่เป็นเลยแต่นางวาดรูปเก่งมาก แล้วก็เป็นคนที่แสดงความรู้สึกไม่เก่ง ไม่เข้าใจความรัก หรืออารมณ์ที่ซับซ้อนต่างๆ รู้แค่ว่าตัวเองรู้สึกมีความสุขเวลาอยู่กับโซราตะ แต่มันจะใช่ความรักรึเปล่าหว่าาา และสุดท้ายเด็กสาวไร้อารมณ์อย่างชินะจะมีความรักกับเขามั้ยน้า?




อาโอยามะ นานามิ (Aoyama Nanami)

เป็นตัวละครที่คนอวยให้เป็นนางเอกเยอะม้วกกก *0* อาโอยามะอยากเป็นนักพากย์ แต่ทางบ้านไม่สนับสนุน เลยหนีออกจากบ้านมาทำตามฝันโดยทำงานพาร์ตไทม์เลี้ยงตัวเอง นางเป็นสนิทของโซราตะ ที่ลงทุนยอมย้ายจากหอธรรมดามาอยู่ซากุระโซวกับโซราตะ ! ก็...พี่แกย้ายมาขนาดนี้แล้วก็ควรจะแอบชอบโซราตะเน้อะ แต่ดูเหมือนพระเอกหัวทึ่มของเราจะไม่รู้ตัว แถมยังเอาแต่ไปสนใจชินะอีก ! งานนี้อาโอยามะเจอศึกหนักเข้าแล้ว มีชินะขวางอยู่แบบนี้ จะทำยังไงให้โซราตะรู้ตัวดีล่ะ?




มิทากะ จิน (Mitaka Jin)

จินเป็นรุ่นพี่ที่อาศัยอยู่ในซากุระโซวมาก่อนโซราตะ รุ่นพี่จินคนนี้เป็นคนที่มักมากในกามค่ะ -.,- คือชอบทำตัวเที่ยวผู้หญิง เปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อย (แต่ยังเป็นนักเรียนนะโฟ้ยยย) ภายนอกดูเป็นผู้ชายเรียบร้อย สุภาพบุรุษ จริงๆแล้วก็เป็นคนที่เรียนเก่งมาก การประพฤติดี แต่ย้ายมาหอนี้ตาม รุ่นพี่มิซากิ (ย้ายตามอีกแล้วเรอะ?) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของรุ่นพี่จิน โดยหวังที่จะตามมาดูแล คอยให้คำปรึกษากับโซราตะเรื่องชินะตลอด ก็ถือว่าเป็นรุ่นพี่ที่หน้าเคารพคนนึง (ปล.พี่จินแกหลอมากกก)




คามิอิกุซะ มิซากิ (Kamiigusa Misaki)

บอกก่อนเลยว่านางคนนี้บ้ามาก สติไม่ค่อยครบ? แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนเฟรนลี่ที่คอยสร้างสีสันให้กับหอพักเสมอ เป็นอัฉริยะในด้านการสร้างแอนิเมชั่น โดยมีรุ่นพี่จินเป็นคนบทเขียนให้ มีความฝันอยากจะเป็นเจ้าสาว (ของจิน) แต่ด้วยบุคลิกที่เป็นคน บ้าๆบอๆ ไร้สาระ ร่างเริงเกินเหตุ นี้ ก็น่าจะหาเจ้าบ่าวลำบากอยู่




อาคาซากะ ริวโนะสุเกะ (Akasaka Ryuunosuke)

แฟนเราเองแหละ >////< (//ผิดๆ ขอโทษ !) เราชอบเค้ามากกกกก เป็นคนที่หล่อ เงียบขึม จริงจัง แต่หน้าตารูปร่างนี่โมเอะมากกกก ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ ถึงจะยังเป็นนักเรียนอยู่แต่ด้วยความอัฉริยะทำให้ไม่ต้องเข้าห้องเรียนก็สามารถสอบผ่านได้อย่างชิวๆ เป็นคนค่อนข้างเก็บตัว บางคนในซากุระโซวเองยังไม่เคยเห็นเขาด้วยซ้ำ ชอบกินมะเขือเทศมาก (กินอยู่อย่างเดียว) เพราะเชื่อว่ามะเขือเทศเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ที่สุด อย่างอื่นไม่คู่ควรกิน 555 (เขาหล่อมากและงานดี ดีต่อใจสุดค่ะ -.,-)




เซ็นโกคุ ชิฮิโระ (Sengoku Chihiro)

ป้า เอ้ย! ผู้หญิงคนนี้เป็นอาจารย์ประจำหอพัก ซากุระโซว แห่งนี้ ชอบทำตัวไม่ค่อยหน้านับถือ เป็นหม้ายหลังจากที่สามีจากไป จารย์เป็นคนทำให้เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้น เพราะคนที่ไหว้วานให้โซราตะดูแลชินะก็คือจารย์คนนี้นี่แหละ !




ริต้า (Rita)

สาวน้อยผมทองคนนี้ดูครั้งแรกอาจจะหมั่นไส้นางหน่อย เพราะเธอเป็นเพื่อนสนิทของชินะจากประเทศอังกฤษ และการที่เธอมาที่ซากุระโซวนี้เธอมีเป้าหมายบางอย่างที่อาจจะทำให้ใครบางคนเกลียดเธอเอามากๆ (ตอนแรกเราก็เป็นหนึ่งในนั้น-*-) แต่หลังๆจะรู้สึกว่านางน่ารักขึ้นนะ ก็ถือว่าเป็นอีกตัวละครที่สร้างสีสันได้พอสมควร





จากข้อมูลตัวละครก็น่าจะพอรู้กันแล้วนะคะว่าที่หอพักซากุระโซวแห่งนี้ จะยุ่งวุ่ยวาย ฮาป่วนขนาดไหน เราขอรับประกันเลยว่าดูเรื่องนี้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน ทั้งเพลงเปิด ลายเส้น ตัวละคร ฉาก ทุกอย่างดีงามมากกกก แล้วถ้าใครชื่นชอบอนิเมะแนว สคูลไลฟ์ เลิฟคอมเมดี้ อยู่แล้ว เรื่องนี้ถือว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยค่ะ ลองไปดูกันนะคะ แล้วจะไม่เสียใจแน่นอนค่ะ^^

เพลงเปิด :




ขอบคุณรูปภาพจาก https://m.blog.naver.com/PostView.nhn?blogId=sanosuke512&logNo=50152006331&proxyReferer=https%3A%2F%2Fwww.google.co.th%2F ,
http://populationgo.tumblr.com/post/38410710021/anime-review-sakurasou-no-pet-na-kanojo-10-11

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นเรื่องที่ชอบมาก เลิฟคอมแมนดี้ดราม่ารั้วโรงเรีนนศิลปะ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ