วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Free! ฟรี!


เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามกันอยู่บ้าง กับเรื่อง Free! ซึ่งเป็นเรื่องราวของหนุ่มหล่อชมรมว่ายน้ำ เป็นเรื่องที่ขอบอกเลยว่าเลอค่ามากกกก อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับสาววายอย่างยิ่งค่ะ สำหรับใครที่ชอบจิ้นวายก็เชิญทางนี้ หรือใครที่ชอบเสพซิกแพค ก็สามารถหาดูได้จากเรื่องนี้เช่นเดียวกันค่ะ แต่ Free! ก็ไม่ได้มีดีแค่หนุ่มหล่ออย่างเดียวนะคะ เพราะในส่วนของตัวเนื้อเรื่องเองก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย ปัจจุบันมีทั้งหมด 2 ซีซั่นที่ออกฉายทางทีวี และ เดอะ มูฟวี่อีก 1 ตอน ซึ่งมีข่าวกำลังจะออก เดอะมูฟวี่อีก 2 ภาค เร็วๆนี้ค่ะ >< (คือเราปริ่มมาก)

เรื่องย่อ : นานาเสะ ฮารุกะ หนุ่มน้อยมาดขรึม ที่รักในการว่ายน้ำมาก ในวัยเด็กเขาได้เป็นสมาชิกที่คลับว่ายน้ำแห่งหนึ่งและได้รู้จักกับเพื่อนๆมากมาย พวกเขาได้ลงสมัครแข่งทัวนาเมนต์ต่างๆ และแน่นอนว่าได้ชัยชนะกลับมา แต่เมื่อขึ้นชั้นมัธยมทุกๆคนต่างก็แยกย้ายกันไป ต่อมาเมื่อเข้ามัธยมปลายฮารุได้กลับมาเจอทุกคนอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ มัตสึโอกะ ริน หนึ่งในอดีตสมาชิกทีมตอนเด็ก จะเปลี่ยนจากเพื่อนกลายไปเป็นศัตรูและอยู่กันคนละโรงเรียน รินทักทายฮารุด้วยด้วยการแข่งว่ายน้ำ ซึ่งฮารุก็แพ้ไปอย่างราบคาบ ต่อมาฮารุได้ก่อตัั้งชมรมว่ายน้ำในโรงเรียนขึ้นมา และลงแข่งในทัวนาเมนต์หน้าร้อน ซึ่งนั่นทำให้ฮารุต้องแข่งว่ายน้ำกับรินอีกครั้ง

ตัวละคร :

นานาเสะ ฮารุกะ (Nanase Haruka)

หนุ่มน้อยหัวดำโมเอะ(?) พระเอกของเรานั่นเองค่าาา ในเรื่องส่วนใหญ่จะเรียกแค่ "ฮารุ" ถนัดว่ายท่าฟรีสไตล์ ฮารุเป็นคนเงียบๆ ขรึมๆ ดูง่วงๆ มึนๆ แต่ถ้าอยู่ในน้ำแล้วจะกลายเป็นคนละคนไปเลยค่ะ จะว่ายน้ำเร็วมาก และท่วงท่าเวลาว่ายน้ำของนางจะสามารถดึงดูดผู้คนได้มากมาย (รวมถึงเราด้วย -.,-) เป็นคนที่ชอบน้ำมาก คือแค่ได้สัมผัสน้ำก็มีความสุขแล้วอ่ะ555 ก็ถือว่าน่ารัก น่าเอ็นดูอยู่พอสมควร -///-



ทาจิบานะ มาโกโตะ (Tachibana Makoto)

หว่ายยย คนนี้แฟนเราเองค่ะ *////* คนโปรดบอกเลย มาโกโตะเป็นเพื่อนสนิท (คิดไม่ซื่อ -///-) ของฮารุ ที่จะคอยให้กำลังใจฮารุเสมอ เข้าใจฮารุที่สุด และที่สำคัญมารับฮารุที่บ้านทุกเช้าด้วยจ้าาาา (จิ้นกันไป) เป็นคนใจดี มีเหตุผล สุภาพบุรุษ ใจหล่อ รักครอบครัว หน้าตาดี เสียงนุ่ม ยิ้มหวาน (คือเพอร์เฟค) ถนัดว่ายท่ากรรเชียงทำให้กล้ามหลังที่...สุดยอดมาก -,.-




มัตสึโอกะ ริน (Matsuoka Rin)

อืมมม หัวแดงคนนี้ค่อนข้างหน้าหมั่นไส้หน่อยในช่วงแรกๆ เพราะดูจะทำร้ายฮารุซะเหลือเกิน พอขึ้นมัธยมรินได้ไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาโอเลมปิก จากนั้นก็กลับมาญี่ปุ่นโดยพกความมั่นใจมาเต็มร้อย และได้ท้าฮารุแข่งว่ายน้ำ ถึงจะดูมั่นหน้า แต่นางก็เก่งจริงๆ สามารถย้ายเข้าไปอยู่ในโรงเรียนซาเมสึกะ ที่เป็นชั้นนำของประเทศในด้านการว่ายน้ำ ซึ่งอยู่คนละโรงเรียนกับฮารุ เป็นคนอารมณ์ร้อน พูดจาโผงผาง แต่ก็มีเสน่ห์อยู่นะในบางครั้ง (หรือสำหรับบางคนรินอาจจะหล่อมากกกก) ถึงดูเหมือนจะชอบข่มฮารุ แต่จริงๆแล้วรินก็เป็นอีกคนที่รักฮารุมากที่สุด (ว้ายยย)


ฮาซุกิ นางิสะ (Hazuki Nagisa)

โอ้ยยย คนนี้เอ็นดูมาก เป็นรุ่นน้องที่สุดในกลุ่ม อยู่ ม.4 แต่เหมือนเด็ก ป.4 -*- จิตใจกล้าแกร่ง เป็นคนที่มั่นคงต่อคำพูดและการกระทำของตัวเองมาก นางิสะแอบปลื้มการว่ายน้ำของฮารุมาตั้งแต่เด็กแล้ว เลยย้ายมาเรียนที่โรงเรียนเดียวกับฮารุ (หว่ายยยย) ถนัดว่ายท่ากบ ภายหลังก็มาเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมว่ายน้ำของด้วย (ดูท่าจะคลั่งฮารุมากนะ5555)



ริวงาซากิ เรย์ (Ryugasaki Rei)

เรย์นี่มันก็จะเก๊กๆ หน่อย - - เป็นคนที่ฟอร์มจัดมากกกก เรย์เป็นเพื่อนร่วมชั้นของนางิสะ ตอนแรกอยู่ชมรมกรีฑา และเกลียดการว่ายน้ำเป็นที่สุด แต่ก็ถูกนางิสะขะยั้นขะยอให้มาเข้าชมรมว่ายน้ำได้ในที่สุด เรย์นับเป็นอีกคนที่ชื่นชอบฮารุมาก (อีกแล้วหรอ-*-) เพราะเรย์เห็นว่าการว่ายน้ำของฮารุนั้นงดงาม และเป็นสิ่งที่เรย์ตามหามานาน *0* นี่น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เรย์ยอมเข้ามาอยู่ชมรมว่ายน้ำ



ยามาซากิ โซวสุเกะ (Yamazaki Sousuke)

หึ...คนนี้ หล่อโฮกๆค่ะ ! ! ! -.,- บอกเลยว่างานดีอีกคน  ถึงจะปรากฎตัวออกมาในภาค 2 แต่ก็แย่งซีนตัวหลักเก่าไปเกือบหมด ! เหมือนจะย้ายมาที่โรงเรียนซาเมสึกะตามริน (หืมมมม -////- ) รู้จักกับรินมาก่อน เอาเป็นว่าสนิทเลยแหละ เป็นคนเงียบๆ ขรึมๆ ไทป์เดียวกับฮารุ เหมือนมีอะไรในใจกับรินซักอย่าง แถมพยายามกันท่าฮารุออกไปจากรินอีกต่างหาก (หึงสินะ*0*) การมาของหัวดำคนนี้ทำเอา มาโกโตะที่เราเคยอวยอยู่ตกกระป๋องไปเลยจริงๆค่ะ 555



นี่ยังเป็นแค่ตัวละครหลักนะคะ ในเรื่องยังมีหนุ่มๆให้กรี๊ดกันอีกเพียบ อยากจะให้ลองดูกันเยอะๆนะคะ เรื่องนี้ดีงามจริงๆ แถมเรื่องมิตรภาพของพวกเขาก็ซึ้งกินใจมากๆ ตอนจบทำเอาเราเกือบร้องแหนะ *-* แหม...ดูเรื่องนี้ได้ทั้ง ฟิน จิ้น ตลก ซึ้ง ครบทุกอารมณ์จริงๆ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

**ปล. เรื่องนี้ไม่ใช่เมะวายนะจ๊าา เราแค่มโนจิ้นเอาเฉยๆ 555 สำหรับใครที่ไม่ใช่สาววายก็ดูได้เช่นกันจ้าา


เพลงเปิด : 




ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.zerochan.net/Free%21,Wallpaper , http://free-anime.wikia.com/wiki/Free!_Wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น