วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Osomatsu-san โอโซมัตสึ ซัง


ก่อนอื่นขอบอกเลยนะคะว่าเรื่องนี้ "ไม่มีสาระ" เลยยยย แม้แต่นิดเดียวค่ะ ! คือเราเองนั่งดูจนจบแล้วรู้สึกว่า หืม เมื่อกี้ตรูนั่งดูอะไรฟ้ะ 5555 เป็นแนว (โคตร) คอมเมดี้ค่ะ คะแนนความตลกนี้ให้ ล้านเต็มร้อยไปเลยค่ะ ดูสบายๆ เบาสมอง หัวเราะร่วน ใครชอบแนวนี้ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ ถึงแม้หน้าตาตัวละครจะดูโง่ๆ แต่นั่นเป็นจุดขายของหนังเลยล่ะค่ะ *0*

เรื่องย่อ : ไม่มีอ่ะค่ะ บอกแล้วว่าไม่มีสาระ 5555 (//ผิดๆ เอาใหม่ๆ) เป็นเรื่องราวของพี่น้องหกแฝดจอมนีตไม่เอาไหน ที่อยากจะหางานทำเลยพยายามเปลี่ยนตัวเองใหม่ แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็พบว่าความขี้เกียจนี่แหละเป็นมสบัติอันมีค่ามากกว่างานเสียอีก เลยล้มเลิกความคิด แล้วกลับมาใช้ชีวิตไปวันๆ เหมือนเดิม แต่ชีวิตธรรมดาของหกแฝดที่ไม่ธรรมดานี้ ทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย จะวุ่นวาย ตลก กวนตี* ขนาดไหนต้องติดตามชม

ตัวละคร :

โอโซมัตสึ (Osomatsu)

พี่ชาย (แฝด) คนโตของบ้านมัตสึโนะ เป็นคนที่ชอบดูหนัง AV เล่นปาจิโกะ แทงม้า พนันบอล โอ้ยมาครบค่ะ เป็นคนกวนๆ (เอาจริงก็กวนทุกคนนะ - -) คอยดูแลน้องๆ ก็...เท่าที่ดูได้อ่ะนะ 5555 เป็นคนที่เรียกได้ว่าดูชิวที่สุดในบ้านแล้ว ท่าทางที่แสดงออกมาทำให้ดูเป็นคนเท่ห์ๆ (สำหรับเรานะ) ถึงเบ้าหน้าจะเป็นแบบนี้แต่ก็...อืม เท่ห์ในระดับนึงอ่ะ 5555



คารามัตสึ (Karamatsu)

พี่ชายคนรอง แห่งบ้านมัตสึโนะ คือมั่นหน้ามากกก (ไอ้หน้าเสร่อแบบนี้นี่แหละ) เป็นคนที่ขี้เก๊กมาก และรู้สึกตัวเอง เท่ห์ หล่อ หน้าตาดี คารามัตสึเป็นคนรักพี่น้องมาก ยอมทำให้ทุกอย่าง แล้วจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนดี ทุกคนให้ความสำคัญ ทั้งที่จริงๆ ไม่มีใครสนใจนางเลยด้วยซ้ำ - -



โจโรมัตสึ (Choromatsu)

พี่คนที่ 3 เป็นคนจริงจัง หน้าตาจริงใจ พยายามที่จะให้พี่น้องทุกคนหางานทำให้ได้ แต่ด้วยความขี้เกียจ และสภาพแวดล้อมอย่างพี่น้องที่ใช้ชีวิตไปวันๆ รอบๆ ตัวโจโรมัตสึ ทำให้ความคิดนี้ก็เหลวเป๋ว สุดท้ายก็ล้มเลิกไป (เราแนะนำว่าถ้าอยากประสบความสำเร็จให้ย้ายบ้านนะโจโร 555)



อิจิมัตสึ (Ichimatsu)

พี่คนที่ 4 เป็นหนุ่มหน้ามึน ชอบทำตัวมืดมน เงียบๆ ไม่ค่อยคุยกับใคร แต่จริงๆ แล้วทาสแมวจ้าา นางจะชอบแอบออกจากบ้านคนเดียวไปเล่นกับแมวแถวซอกตึก แล้วถ้าใครแซวเรื่องชอบแมว รักแมว นี่มีงอนค่ะ คือนางจะรู้สึกอายมากกก แล้วก็ออกจะรำคาญพี่น้องอยู่หน่อยๆ ทำให้รู้สึกว่าแมวคือเพื่อนแท้



จูชิมัตสึ (Jyushimatsu)

พี่คนที่ 5 ดูจากรูปแล้ว ไอ้หน้าตาบ๊องๆ แบบนี้เป็นลักษณ์เลยก็ว่าได้ จูชิจะเป็นคนที่ร่าเริงตลอดเวลา ไม่เคยหุบปาก (หมายถึงหุบยิ้มอ่ะนะ) เวลานอนก็จะอ้าปากตลอดเวลา ชอบทำให้คนอื่นๆ รำคาญ เหมือนเจ้าตัวจะรู้แต่ก็ไม่ใสใจอะไร แถมเป็นคนที่มีสาระน้อยที่สุดในบ้านอีกด้วย



โทโดมัตสึ (Todomatsu)

น้องสุดท้องที่ไม่ค่อยสนใจพี่ๆ ซักเท่าไหร่ โทโดชอบทำตัวแอ๊บแบ๊ว และแต่งชื่อให้ตัวเองใหม่เป็น ทตตี้ เป็นคนที่ไม่ยอมรับสิ่งที่เป็นอยู่ มักอายเพื่อนๆ ที่จะบอกว่ามีพี่ๆ ห่วยๆแบบนี้ (เออ เป็นตรู ตรูก็อาย - -) เอาจริงๆ ก็เอาแต่ใจอยู่พอสมควร และเป็นคนที่ร้ายลึกมากๆ พูดได้ว่าแสบสุดๆไปเลย




แค่ข้อมูลตัวละครก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นไอแห่งความกวนแล้ว ถ้าไปดูจริงๆ จะขนาดไหน ถึงตัวละครจะดูไม่หล่อเอาซะเลย แต่เมื่อดูจบเราเชื่อว่าทุกคนจะหลงรักหกแฝดเหมือนเราค่ะ ด้วยความน่ารัก ติงต๊อง ของพวกเขา มันทำให้อนิเมะเรื่องนี้มีเสน่ห์มาก ถึงจะแอบมีดราม่าในบางตอน แต่เรื่องนี้เหมาะสำหรับดูคลายเครียดมากๆ และอยากจะให้ทุกคนได้ลองสัมผัสกับความกวนของหกแฝดดูนะคะ^^


เพลงเปิด : 




ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.ookbeecomics.com/blogs/Osomatsu-san--/detail-page/1064 , https://my.dek-d.com/vmin62781/writer/view.php?id=1433935

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น